Publisher Theme
I’m a gamer, always have been.

Xiaomi kiện người cố tình đánh giá tiêu cực về Mi 10 Extreme Commemorative Edition

0 5

Tập đoàn điện thoại Xiaomi khởi kiện thành công một người cố tình nhận xét không tốt về chiếc điện thoại Mi 10 Extreme Commemorative Edition và tòa án đã buộc người này đền bù 30.000 nhân dân tệ.

Mọi việc bắt đầu từ ngày 16/8/2020, khi tập đoàn Xiaomi chính thức bán chiếc điện thoại Mi 10 Extreme Commemorative Edition trên nền thương mại điện tử JD.com. Chiếc điện thoại Mi 10 Extreme Commemorative Edition đang được đánh giá rất cao với cấu hình mạnh và nhiều chức năng độc đáo. Tuy vậy, chỉ mới hai ngày sau khi mở bán, trên trang điện tử JD.com đã có hai đánh giá không tốt về sản phẩm. Một đánh giá viết: “Một tuần trôi qua, điện thoại bị rơi 7 – 8 lần, nhiệt độ quá thật rất nóng, nóng trên 50 độ C. Mặc dù có chế độ sạc nhanh thế nhưng điện thoại rất nhanh hết pin, chỉ sau hai giờ sử dụng là sụp nguồn”. Phản hồi còn lại viết: “Điện thoại Mi 10 dù giá rất cao nhưng lại có cấu hình tầm thường, thời lượng pin không tốt. Tôi đã dùng trong một tuần, máy rất nóng, chụp ảnh không rõ, sạc thì chậm, không chống nước được như quảng cáo đã ghi”.

Sau khi 2 lượt tin nhắn đó xuất hiện, đã có rất nhiều người vào thảo luận và bàn tán. Đa số đều e ngại khi quyết định chọn mua điện thoại Mi 10 Extreme Commemorative Edition. Trước tình hình đó, tập đoàn Xiaomi và trang điện tử JD.com đã tiến hành rà soát và kiểm tra lại hệ thống và phát hiện hai nhận xét này đều từ một người khách hàng có tên là Zhang. Vị khách hàng này đã đặt hàng sản phẩm vào ngày 17/8 nên ít nhất sang ngày hôm sau anh ta mới nhận được hàng nhưng ngày 17/8 cũng là ngày anh này đăng bình luận. Xiaomi cho rằng người này không dùng điện thoại trong một tuần như đã nói

Tập đoàn điện thoại Xiaomi đã yêu cầu khách hàng tên Zhang phải xoá bình luận trên nền trang điện tử JD.com, công khai xin lỗi trên báo chí và bồi thường một triệu nhân dân tệ (3,5 tỷ đồng). Anh ta đã không đồng ý

Ngày 15/6/2021, toà án nhân dân quận Ngọc Hoàn, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đã đưa ra phán quyết về vụ Tập đoàn điện thoại Xiaomi khởi kiện khách hàng cố tình nhận xét không tốt về chiếc điện thoại Mi 10 Extreme Commemorative Edition. Phán quyết kết luận rằng bình luận của người dùng tên Zhang là hư cấu, thiếu cơ sở thực tế và làm ảnh hưởng đến danh tiếng và gây thiệt hại kinh tế cho tập đoàn Xiaomi. Tòa án đã ra phán quyết, buộc người khách hàng tên Zhang phải xoá các bình luận xấu về sản phẩm trong 10 ngày, đồng thời đăng lời xin lỗi trên một tờ báo. Mức bồi thường được đưa ra là 30.000 nhân dân tệ (107 triệu đồng), thay vì một triệu nhân dân tệ như yêu cầu ban đầu của Xiaomi.

Phán quyết của toà án ngay lập tức trở thành chủ đề được bàn tán khắp các mạng xã hội ở Trung Quốc, đặc biệt là trang mạng xã hội Weibo lớn nhất Trung Quốc. Đây là lần hiếm hoi một nhà sản xuất lớn khởi kiện người dùng của mình. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều, phần lớn người dùng ủng hộ quyết định khởi kiện của Xiaomi.

“Internet không phải nơi bạn làm mọi thứ mình muốn. Pháp luật sớm muộn gì cũng tìm đến những hành vi sai trái”, Meng De, blogger công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc bình luận. Nhiều người khác cũng tán thành và cho rằng hành vi của Zhang đã vi phạm pháp luật. Một bạn trẻ nhận xét :

“Nếu các đối thủ cạnh tranh cũng giả danh người dùng rồi đưa ra những bình luận ác ý như vậy thì sẽ gây thiệt hại cho các công ty làm ăn chân chính. Người tiêu dùng cũng sẽ không biết sản phẩm nào tốt, sản phẩm nào xấu để có sự lựa chọn chính xác”

Leave A Reply

Your email address will not be published.