Publisher Theme
I’m a gamer, always have been.

Đề xuất kiểm tra lại với người đã có bằng nhưng không lái xe thường xuyên

0 29

Đại biểu Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội vừa đề xuất kiểm tra lại với người đã có bằng nhưng không lái xe thường xuyên

Ông Đức cho biết :

“Hiện nay có người thi bằng lái xong và lái xe thường xuyên. Đương nhiên khi thực hành nhiều thì kỹ năng sẽ tốt hơn. Nhưng có những người được cấp bằng lái xe, có khi cả năm chẳng lái, chắc chắn tay nghề kém hơn. Bây giờ cần tính toán như nào để kiểm tra đối tượng này”

Điều nhiều người quan tâm với đề xuất kiểm tra lại với người đã có bằng nhưng không lái xe thường xuyên của đại biểu Nguyễn Minh Đức là làm sao kiểm tra và biết được người đó trong bao lâu rồi không lái xe hoặc có lái xe thường xuyên hay không ?. Đây có thể xem là điều rất khó thực hiện hoặc gần như không thực hiện được

Cũng trong buổi sáng ngày 11 tháng 11, Quốc Hội cũng thảo luận về tách Luật Giao thông đường bộ thành Dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) và Dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Các đại biểu cũng thảo luận cần tách ra thành 2 luật hay không. Góp ý về vấn đề đào tạo, sát hạch lái xe, hiện có câu chuyện tranh luận rất lớn là chuyển sang cho Bộ Công an quản lý hay vẫn để cho Bộ Giao Thông Vận Tải quản lý như hiện nay. Theo ông Đức, hiện toàn bộ trung tâm đào tạo, sát hạch hiện nay đã được xã hội hóa. Ông cho rằng vấn đề chuyển cơ quan quản lý cần phải tính toán kỹ, nghiên cứu thấu đáo, đánh giá kỹ tác động.

“Theo tôi, vấn đề quan trọng nhất vẫn là Luật cần quy định rõ việc giám sát đào tạo, sát hạch lái xe như thế nào. Cần sự vào cuộc giám sát của mặt trận tổ quốc, HĐND cấp tỉnh, Quốc hội, trao quyền cho họ giám sát như thế nào để việc đào tạo, sát hạch lái xe phải thật chuẩn” – ông nói.

Còn đại biểu Đỗ Văn Sinh (Đoàn Quảng Trị) cho rằng :

“Câu chuyện ở đây phải tìm được bản chất tai nạn giao thông là do vấn đề gì, do các yếu tố như kết cấu chuẩn chưa, phân làn tốt chưa, phương tiện tốt hơn, người lái xe tình trạng thế nào? Giờ chuyển cơ quan quản lý vấn đề này sẽ bao nhiêu hệ lụy kèm theo, đã xã hội hóa mấy trăm cơ sở đào, hàng nghìn biên chế của ngành giao thông bây giờ đi đâu?”

Đại biểu Đỗ Văn Sinh cũng nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất vẫn là giám sát, kiểm tra để làm tốt hơn việc đào tạo, sát hạch lái xe.

Leave A Reply

Your email address will not be published.