Publisher Theme
I’m a gamer, always have been.

Vụ gia đình 3 người xài 90 triệu tiền điện : EVN nói lỗi do thời tiết

0 11

Vụ gia đình bà Đào Thị Gái tỉnh Quảng Ninh chỉ có 3 người nhận được hoá đơn tiền điện tháng 6 với số tiền lên tới 89.350.496 đồng được EVN giải thích lỗi hoá đơn tiền điện sai do thời tiết

Theo Công ty Điện lực Quảng Ninh, chiều 21/6, Điện lực Vân Đồn nhận được thư khiếu nại của bà Đào Thị Gái về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6 của gia đình bà tăng vọt lên đến số tiền điện lên tới 89.350.496 , tương ứng 27.682 Kwh. Trong khi đó, gia đình bà chỉ có 3 người sinh sống, sử dụng đồ điện dân dụng bình thường chứ không kinh doanh, buôn bán gì.

Sau khi bà Gái gửi đơn khiếu nại, Điện lực Vân Đồn đã cho người đến gia đình bà Đào Thị Gái để cùng người trong gia đình để kiểm tra đồng hồ điện và thấy rằng công tơ của đồng hồ điện nhà bà Gái hoạt động bình thường. Lúc kiểm tra, chỉ số trên mặt công tơ là 1.893 kWh. Chỉ số cuối kỳ tháng 5/2020 là 1649 kWh. Như vậy, sản lượng điện tiêu thụ thực tế tính đến ngày 22/6 là 244 kWh (sản lượng của 38 ngày). Như vậy, tính theo phương pháp nội suy thì sản lượng thực tế sử dụng của gia đình bà Đào Thị Gái trong tháng 6 là 200 kWh. Tuy nhiên hoá đơn điện trong tháng 6 lại là 27.682 Kwh nên gia đình bà Gái đã làm đơn khiếu nại

 Đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh giải thích lỗi hoá đơn tiền điện sai do thời tiết nên ghi sai :

“Do thời tiết ngày 15/6 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác”

Cũng liên quan hoá đơn tiền điện tháng 6 tăng vọt là hộ anh Trần Việt Dũng (ngụ TP Đồng Hới, Quảng Bình) với trung bình hàng tháng là 500.000đ nhưng tháng 6 nhảy vọt lên hơn 58 triệu đồng, phía Điện lực Đồng Hới giải thích đó là do ghi điện sai

Còn trường hợp của chị H.V. (ở phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết từ đó đến nay, hàng tháng chị chỉ sử dụng trong khoảng trên dưới 100 ngàn đồng. Trong tháng 5, chị V. sử dụng hết 71 ngàn đồng, tuy nhiên đến tháng 6 vừa qua, chị V. tá hỏa khi hoá đơn tiền điện lên đến 13,520,122 đồng. Sau khi khiếu nại, điện lực đã kiểm tra và xác định nguyên nhân là do rò rỉ đường dây và theo nguyên tắc  “Theo nguyên tắc thì người nào sử dụng điện thì người đó phải trả tiền” và gia đình chị V. đang bị ngắt điện

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.